HỘI KHOẺ PHÙ ĐỔNG CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2020-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2020 – 2021

Sinh thời, Bác Hồ kính yêu của dân tộc chúng ta đã từng nói: “Cái quý nhất của con người là sức khỏe. Các em chịu khó tập thể dục là giữ gìn cái quý báu nhất của con người”. Còn lời thơ của Tố Hữu lại đưa ta về với thời đại Thánh Gióng anh hùng:

Ôi sức trẻ! Xưa trai Phù Đổng
Vươn vai, lớn bổng dậy nghìn cân
Cưỡi lưng ngựa sắt bay phun lửa
Nhổ bụi tre làng, đuổi giặc Ân!

Lịch sử nối tiếp, tuổi trẻ Việt Nam sẽ xuất hiện nhiều tấm gương noi theo Thánh Gióng nghìn xưa qua việc luyện rèn sức khỏe. Nắm rõ điều này, quan điểm chỉ đạo của Ban lãnh đạo trường THPT Sơn Mỹ là giáo dục, đào tạo nên những thế hệ học sinh phát triển toàn diện về Đức- Trí- Thể – Mĩ. Vì vậy, Hội khỏe Phù Đổng cấp trường được tổ chức hàng năm nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao chất lượng cuộc sống, rèn luyện thể lực, tinh thần và ý chí phấn đấu: Khỏe để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời giáo dục nếp sống văn hóa lành mạnh cho học sinh, phát hiện, đào tạo bồi dưỡng, chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

Chiều ngày 23/01/2021, tại sân trường THPT Sơn Mỹ đã diễn ra buổi lễ “ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2020-2021”. Thành phần tham dự gồm toàn thể các thầy cô giáo, học sinh toàn trường, các vận động viên, Tổ trọng tài. Ngay sau phần ổn định tổ chức, tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu của thầy giáo Nguyễn Phi Trường là diễn văn khai mạc “Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2020- 2021” của thầy Huỳnh Lạc – Bí thư Chi bộ- Hiệu phó nhà trường. Trong lời phát biểu thật ngắn gọn, súc tích của người luôn quan tâm tới hoạt động thể dục, thể thao, thầy khẳng định tầm quan trọng của sức khỏe với tinh thần “ Khỏe để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Sức khỏe là vốn quý của con người. Thầy cũng khẳng định sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường với việc rèn luyện sức khỏe qua việc coi trọng môn giáo dục thể chất trong hoạt động giáo dục học sinh. Vì vậy mà thành tích của trường THPT Sơn Mỹ trong các Hội thi Thể dục thể thao và Hội khỏe Phù Đổng các năm qua rất đáng ghi nhận.Tiếp đó là thầy Nguyễn Phi Trường tổ trưởng tổ Thể dục , QP-AN đã thông qua điều lệ giải. Để hội khỏe diễn ra công bằng, khách quan, hiệu quả thì không thể thiếu tổ trọng tài.Thầy Phạm Nhật Trung đại diện tổ trọng tài tuyên thệ “Làm việc với tinh thần khách quan- trung thực- công tâm”. Và thay mặt cho tất cả vận động viên, em học sinh Võ Thanh Kiệt lớp 12C1 đã hứa “Thi đấu hết mình, trung thực và cố gắng với thành tích cao nhất”. Tiếp theo Lễ Khai mạc ngắn gọn là các trận đấu đầu tiên của môn bóng đá nam . Các trận đầu diễn ra thật sôi nổi, hào hứng của các vận động viên và sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Chúng ta sẽ còn được đón xem rất nhiều trận đấu nảy lửa của các khối lớp. Đặc biệt là trận Chung kết sắp tới.

 

Có thể thấy rèn luyện thể dục thể thao luôn là một việc quan trọng không kém so với việc trau dồi tri thức. Gần đây, trường THPT Sơn Mỹ bên cạnh việc chú trọng tổ chức Cuộc thi “Nghiên cứu Khoa học” tạo sân chơi trí tuệ giúp cho học sinh phát triển tài năng, sáng tạo; tổ chức hoạt động chào cờ với chủ đề “Nói không với bạo lực học đường” để giáo dục kĩ năng sống cho các em thì “Hội khỏe Phù Đổng là hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích giúp các em nâng cao sức khỏe, rèn luyện thể chất để phục vụ cho việc học tập tốt hơn. Chúng ta hy vọng qua Hội khoẻ Phù Đổng lần này, sẽ kịp thời biểu dương, động viên phong trào “khoẻ để lao động và học tập” ở các lớp, góp phần xây dựng trường THPT Sơn Mỹ thực sự là ngôi trường thân thiện, học sinh tích cực. Dần hướng đến Ngôi trường Hạnh phúc của tất cả thầy cô và học sinh.

Buổi lễ khai mạc kết thúc trong sự phấn khởi, kì vọng về một mùa giải thành công, gặt hái thêm nhiều thắng lợi mới. Hội khỏe Phù Đổng đúng là sân chơi lành mạnh và bổ ích để các em học sinh phát huy sức trẻ, nhanh hơn – xa hơn – cao hơn; biến sức mạnh Phù Đổng Thiên Vương thành hiện thực trong cuộc sống, trong học tập. Chắc chắn rằng từ Hội khỏe Phù Đổng trường sẽ chọn ra những vận động viên ưu tú tham gia đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng cấp Tỉnh và Toàn quốc sắp tới.

 

Nguyễn Phi Trường – Tổ trưởng tổ TD-GDQP